Chào tháng Vu Lan xanh mướt nhé

Processed with VSCO with kp8 preset

Chào tháng Vu Lan xanh mướt nhé
Mùng Một an yên, rước chủ tịch nhà tôi đi ăn chay đại gia đình với quá nhiều mục đích.
Mục đích chính là cả nhà gặp nhau để lên kế hoạch lịch trình đi Quy Nhơn thế nào, thì đến lúc ai về nhà nấy mới nhớ ra thôi xong cả bữa quên bàn rồi.
Mục đích phụ là giúp chủ tịch nhà tôi nhớ lại những kỉ niệm đẹp ngày còn ở khu này, ngày Mĩm còn bé tẹo và Cừu thì mới sinh, chiều nào chủ tịch cũng một tay dắt đẩy xe đẩy em Cừu đi hóng gió mấy vòng quanh hồ, một tay dắt Mĩm lon ton bên cạnh ăn kem… thì hoàn thành tốt vì chủ tịch đã kịp nhớ hết hệt những tháng ngày tươi đẹp đó.
Mục đích bên lề là cả nhà đều tò mò xem từ khi “lên sao” Micheline thì quán tủ của gia đình có thay đổi gì đáng kể không? Để đấy tôi review trong từng ảnh cho
Mục đích quan trọng nhất là thử thách hai ông con giai của chủ tịch xem thử ăn chay xong đến chiều tối có “đói vật ra” như mọi lần không. Thì may quá đến tối 8h chưa ăn tối vẫn không thấy kêu ca gì!
Năm nay Ngon Garden chạy menu chay mùa Vu Lan được của nó!!! Nhà mình háo hức vì lâu lắm cả nhà không ăn chay, cũng có cái nết thèm. Nay 7 người lớn 2 trẻ con gọi đâu chắc cũng tầm được hơn chục món trong tổng số 30 món chay của cái menu “YÊN trong lòng phố”, ăn no căng cả rốn, no thở không nổi xong lại còn chén đẫy đủ món tráng miệng mà vẫn phải tấm tắc thật sự!
Dĩ nhiên vẫn còn một vài điểm trừ nho nhỏ nhưng lâu lắm rồi cả đại gia đình mới lại phải tâm đắc gật gù vì đúng là cũng không dễ gì tìm được một nhà hàng vừa quá đẹp, vừa xanh mát, vừa trung tâm, dịch vụ chuyên nghiệp và món nào cũng hài hoà, chất lượng từ nguyên liệu đến chế biến như vậy.
Trong rất nhiều nhà hàng, quán ăn ở HN mà mình từng ăn, từng thích và sau đó được vào danh sách Michelin, thì đây là 1 trong những địa điểm mình đánh giá là rất xứng đáng. Đáng để mình tự hào giới thiệu với bạn bè mỗi khi có bạn bè phương xa tới HN. Các món đủ nhiều, đủ phong phú, đủ chất lượng và quan trọng là vẫn có phong vị rất riêng.
Mình cứ đùa là vào danh sách chọn của Michelin mà chưa tăng giá là ưng rồi Một hệ thống mà có tận 2 nhà hàng đều đạt Michelin thì cũng đáng để ngả mũ đấy chứ nhỉ!
À nay, nhà mình chỉ thưởng thức món chay thôi, nên tiện buổi tối mùng Một đầu tháng rảnh rỗi, mình sẽ review luôn cho khỏi quên nhé!
Ăn rất được mọi người ạ! Có thể thử ngay và luôn nhé!
Cập nhật:
Mọi người ui, mình mới quay lại ăn menu chay này với các bạn mình, và mới hỏi bên page quán thì được biết là menu chay “Yên trong vườn phố” này được áp dụng ở cả 3 nhà hàng là Ngon Garden, Quán Ăn NgonNgon Sài Gòn đấy ạ! Nên mọi ng có thể thoải mái chọn địa điểm yêu thích để ăn thử menu chay này nhá
Cái quán đẹp nhất phố Nguyễn Du. Quá đắc địa.
Ngày trước dãy này là hàng trà đá chiều chiều mình hay ngồi vì gần nhà. Giờ đã là nhà hàng tuyệt đẹp với kiến trúc biệt thự cổ của Hà Nội được xây dựng lại.
Rất trang nhã.
Gớm! Nhà tôi đến nơi đã thấy hai dáng hình em dâu tôi và mẹ chồng tôi posing được 7749 kiểu rồi Nên tôi không thể kém miếng nào được
Ba thế hệ nhà tôi.
Chắc chắn cái gen xinh gái là di truyền từ mẹ chồng sang con dâu rồi sang cháu gái rồi a hi hi
Cuốn gì ý nhỉ hu hu chả hiểu sao đã định đi ăn để về review rồi mà cái ăn xong không nhớ nổi cái tên món
Nhưng ngon nhé mọi người ơiii!
Giò chay ngon cực kì. Xốt đậu phộng chấm cực hợp. Và nhiều sau ngon: lá lộc vừng, sao nhái, lá cóc, quế vị đủ cả. Cuốn cùng bì thính chay, với ngưu báng chiên hay sao ý mải ăn quá giòn giòn quên nghiên cứu xem là gì
Đây là món cuốn mà cả nhà mình đều thích! Nên vote 10 điểm!
Có cái biển Michelin nó oách xà lách thật!
Mình đánh giá là rất xứng đáng. Về cả không gian, sụe chăm chút, cải tiến, dịch vụ, đồ ăn, phong vị riêng, cá tính riêng của nhà hàng.
Mình siêu thích không gian vườn của nhà hàng này. Cực kì chill và view vực đẹp ngồi ngắm hồ.
Hôm nọ đặt bàn, mình cứ sợ trời nóng và quá đông nên không đặt ngoài vườn. Nay đến thì gần như đã có khách đặt kín rùi. Siêu mê!
Đánh giá thêm 1 điểm cộng về đội nhân sự chăm sóc không gian nhà hàng. Mình trồng nhiều cây mình biết, để duy trì một không gian xanh, sạch, rộng rãi như này qua 4 mùa HN không hề dễ!
Quán nào có nhiều cây xanh là mình mê.
Quán nào có nhiều cây xanh mà chịu khó chăm chút cho cây cối lúc nào cũng bóng bẩy không bụi là mingh chấm 10 điểm không nhưng.
Em dâu mình. Tức thật.
Nhà 3 cô con dâu thì nó với bà chị dâu mình toàn cao mét 7 dở lên. Mỗi mình mét chín
Chị em cọc chèo Con dâu thứ & con dâu út của mẹ chồng tôi. Nào phải điểm mặt đủ cả nhà bác Cả với nhà chị chồng tôi mới được
Em Mĩm và cô Giang
Ui chỗ sen này siêu xinhhhh!!
Không gian siêu chill. Phòng nào cũng có view rất xanh và riêng tư.
Nhà mình đặt bàn trước phòng VIP để riêng tư tuyệt đối. Có luôn ban công riêng và bàn uống trà rất xinh. Phòng trên tầng, cửa sổ & ban công nhìn ra hồ siêu đẹp.
Salad tên quán. Xốt chanh leo cực vừa miệng. Đây cũng là món cả nhà đều thích
À quên, vì món được lên từ từ nên mình không chụp được cái ảnh nào nguyên cả mâm cả. Mà lúc sau lên đầy bàn đẹp mắt thì mình đã cắm mặt vào ăn rồi, các bạn thông cảm
Các món nhà mình ăn hôm nay đều là trong sưu tập chay “YÊN trong vườn phố” (tầm 30 món).

Mình khá thích ý tưởng của menu này là được lấy cảm hứng từ sự thuần khiết, tươi mới của những nguyên liệu tự nhiên, nhắc nhở chúng ta trân trọng những khoảnh khắc hiện tại.

Giữa cuộc sống bộn bề, hối hả, vẫn không quên dành thời gian cho bản thân và những người thân yêu quanh mình.
Snack củ sen chiên giòn 100 điểm! Rất thơm, giòn, cực ráo dầu, không có cảm giác ăn đồ chiên mà như nướng giòn ý.
Sake chiên! Trẻ con người lớn ăn thun thút!!! Thơm, dẻo, bùi. Highly recommend là phải gọi cùng cái củ sen kia.
Gọi hơi thừa nếu đã gọi 2 món kia hoặc nếu gọi cái này thì chỉ nên gọi 1 trong 2 món kia! Nhưng vẫn thích 2 món kia hơn.
10 điểm! Nấm hấp sả! Bọn trẻ con bảo ăn ngon hơn mực hấp, điểm cộng là nước chấm rất ngon như nước chấm ốc nên ăn như ăn ốc ăn mực Không ngán tí nào gọi xong lại phải gọi thêm vì cuốn quá!
Nem chay. Món tủ của Cừu. Giòn, nhân nấm thơm ngon lắm.
Bất ngờ chưa bà già!!! 1 người ghét ăn cơm gạo lứt như chồng tôi & 1 người nữa là em chồng tôi, thì hôm nay cả 2 đều công nhận là rất ngon, ngon ngoài mọi kì vọng, hết sức ngon! Chén sạch.
Một món trông rất tầm thường, lại còn ra cuối cùng của cuối cùng khi cả nhà no căng mà ai cũng phati khen!
Tráng miệng chè sen nhãn dừa non. Xinh xắn, ngon. Sen bung rất khéo, thơm. Nước chè thì có vẻ lad vị nước dừa thôi chứ không có vị nước sen nhiều.
À có món để chê rồi Chè hoa cau không đạt. Quá đặc & đục. Hoa cau lại còn chìm hết xuống đáy. Xôi vò chưa ngấu & đậu không bám được vào xôi. Ăn bình thường.
Hay!
Tò mò ăn thử! Thì ra là phiên bản của món đu đủ chưng đường phèn trong truyền thuyết để dưỡng nhan, trẻ lâu.
Đu đủ không chưng mà để tươi, ăn với phần chè sen & thạch rất ngon (thạch trắng mô phỏng sợi yến trong món đu đủ chưng yến).
Hơi trừ điểm vì nhãn để cả hạt hơi kém tinh tế.
Còn lại là rất ngon!
Bất ngờ nha! Đu đủ chọn lựa quả rất là ngon! Vị rất hợp phần chè sen bên trong. Tui chén sạch!
Hoa quả tráng miệng cũng rất chỉn chu, sạch sẽ, tươi ngon.
Một góc nhỏ quá đỗi Hà Nội. Đây là view từ phòng mình tầng 2 nhìn ra phía vườn của nhà hàng.
Dưới bóng hoàng lan xanh rợp. Trời đã thu sang.
Uh thì chụp kiểu ảnh lưu niệm
Phòng VIP nhỏ cho tầm 10 khách. Cửa sổ view ra hồ, chính cái góc ngày bé tôi đã chụp em Mĩm bộ ảnh “Khi đàn sếu bay qua” vào một sớm thu sương giăng khắp mặt hồ.
Thật sự rất xinh xắn, duyên dáng và trang nhã. Về không gian, thì Ngon Garden đẹp nhất, tinh tế và đẳng cấp nhất trong 3 nhà hàng của Phúc Hưng Thịnh gồm 2 cái nữa là Quán Ăn Ngon & Ngon Sài Gòn.
Đánh giá thêm một điểm cộng cực lớn nữa cho chủ nhân của chuỗi nhà hàng này. Mình nghĩ kinh doanh đã không dễ, để duy trì một chuỗi nhà hàng đậm chất văn hoá & sự tinh tế, chỉn chu như này, quả là tâm huyết rất lớn.
HN có những nơi thế này để quây quần gia đình, gặp gỡ bạn bè, rất HN.
Trời thu.
Hàng hoa sữa trên phố Nguyễn Du trước cửa Ngon Garden.
Bác bảo vệ chụp cho tấm lưu niệm nữa đúng kiểu cả gia đình và cái biển tên quán

Bài viết gốc dưới đây, nếu có bất kỳ câu hỏi nào cần trả lời gấp, các bạn để lại comment tại bài gốc để được trợ giúp nhanh nhất nhé

Link bài gốc từ:https://www.facebook.com/esheep.esheep/posts/pfbid0CNVrGcXfYQgkoP4np3XVSkw8ryQncfZyPqLJBMFDiip3T8CUzXdcr6gEZX9UiCLXl

Related posts

Hello September

Có hẹn với mùa thu

Yêu Bếp Muôn Nơi #YêuBếpeverywhere