November Restaurant – [Rồi em bảo tôi: “Có một hôm em ngắm hoàng hôn những bốn mươi ba lần.”] – Hoàng tử bé, Saint-Exupéry

[Rồi em bảo tôi: “Có một hôm em ngắm hoàng hôn những bốn mươi ba lần.”] – Hoàng tử bé, Saint-Exupéry
Mình là một kẻ phát cuồng bởi cảnh hoàng hôn, phát cuồng Hà Nội, phát cuồng văn học và ẩm thực Pháp.
Và rồi sẽ thế nào, nếu cùng trong một buổi chiều mùa hạ nọ, tất thảy những điều khiến mình phát cuồng ấy, đều lần lượt hiện ra, bao quanh mình?
Nhà mình rất thích “kỉ niệm”.
Có vẻ điều này không cá tính hay ấn tượng gì cho lắm Mình thấy cũng nhiều người cho rằng ngày kỉ niệm, dịp kỉ niệm là thứ gì đó rườm rà, lệ bộ. Rằng 365 ngày đều nên đặc biệt và ý nghĩa, cần gì ngày kỉ niệm.
Nhưng mình lại không nghĩ thế. Mình rất thích những dịp đặc biệt, những ngày kỉ niệm, thích việc những khoảnh khắc đó nhất định sẽ “đặc biệt” hơn những ngày thường một chút, để tiện bề lưu giữ.
Những ngày kỉ niệm của gia đình mình, đôi nhỏ xíu thôi, như việc kỉ niệm Mĩm đã chính thức tốt nghiệp 12 năm đèn sách. Mĩm sẽ là người chọn xem cả nhà sẽ cùng nhau kỉ niệm sự kiện này thế nào!
Mĩm muốn chọn một tối cả nhà cùng đi ăn một nhà hàng Pháp fine dining cho dịp này, vì hôm đó là quốc khánh Pháp. Và vì Mĩm rất thích nước Pháp, rất mê ẩm thực Pháp. Và tình cờ ngày này, điện thoại của cả bố & mẹ đều nhắc lại kỉ niệm lần đầu Mĩm Cừu đặt chân tới Pháp cũng là dịp quốc khánh Pháp, cả nhà đã cùng nhau được ngắm pháo hoa lúc nửa đêm tuyệt đẹp thế nào ở Disney Land.
Tuyệt làm sao, nhờ vậy mà nhà mình lại khám phá ra một nhà hàng Pháp fine dining siêu siêu tuyệt đến thế này. Lâu lắm rồi mình mới thưởng thức một bữa fine dining đúng nghĩa là chạm đến sự thuần khiết của ẩm thực Pháp. Hơi cựcc đoan nhưng mình đã quá chán ngán với những bữa fine dining rườm rà phô trương, tìm mọi cách để lấy được cảm xúc của thực khách bằng đủ loại kĩ xảo ồ à và tầng tầng lớp lớp hoa mỹ khoác lên, trong khi, cái quan trọng nhất là MÙI VỊ thì lại quá tầm thường.
Mình đánh giá cao một bữa tiệc fine dining với nguyên liệu được tuyển chọn khắt khe, tươi ngon; kĩ thuật chế biến phải thật tinh và chắc (chắc trước, chuẩn trước, rồi đến tinh, đến sáng tạo, sau đó phải tiết chế được vừa đủ).
Và vừa hay, nhà hàng này khá tối giản trong hình thức, nhưng tập trung cao độ vào món, vào nguyên liệu & kĩ thuật chế biến. Có thể với nhiều người, sẽ muốn phải sáng tạo hơn, sáng tạo hơn nữa. Nhưng với mình, sáng tạo vừa đủ để đảm bảo cái sự ngon, nó còn quan trọng hơn.
Ôi thôi quên mất, đấy cái bệnh nghề nghiệp mất rồi
Mình chỉ định ghi lại đây một chiều thật đẹp, một kỉ niệm thật đẹp của Cả Mĩm, và của cả nhà khi tình cờ phát hiện ra một chiếc view ngắm hoàng hôn Hà Nội đẹp đến lịm người, có thể nói chiếc view quá đắc địa khi cùng lúc ngắm được cả Hồ Tây lẫn Hồ Trúc Bạch trong hoàng hôn, thì suýt nữa lại sa đà vào bệnh nghề nghiệp của Admin Yêu Bếp ha ha.
Ôi thề chứ, đẹp đến mức mình phải lẩm bẩm đến mấy lần là eo ôi ai mà cầu hôn mình ở đây trong ánh hoàng hôn này chắc mình đồng ý luôn, còn người anh của mình nghe mình nhắc đến lần thứ 5 mà mặt vẫn cứ lạnh tanh không nhảy số! Ghét thế!!!!!!!!!!
Ôi chứ, lúc gửi xe xong cả nhà đang dạo bộ đi tới nhà hàng, mình đã nhìn thấy hoàng hôn này trên phố và rên oii: ôi mẹ ơi hôm nay HN hoàng hôn đẹp quá, biể thế cả nhà lượn ra hồ Tây ngắm hoàng hôn đã rồi hẵng đi ăn.
Mà không biết rằngggg…
TRỜI ƠI CÁI NHÀ HÀNG HÀNG NÀY CÓ VIEW NGẮM HOÀNG HÔN CẢ HỒ TÂY LẪN HỒ TRÚC BẠCH!!!!!
View triệu đô thật sự!
Một chiếc hình kỉ niệm gia đình mà cả gia đình cực kì ưng ý vì không rõ mặt ai.
Vì cả nhà rất lo lắng khi có thám tử mật báo là dạo này mẹ hay đăng ảnh cả nhà lên FB lắm, phải cẩn thận!
Xuất sắc!
Tối giản!
Có đẹp không?
Với mình là RẤT ĐẸP.
Mình đọc được cái đẹp trong sự tối giản này, cái đẹp của CHUẨN NGON.
Cái đẹp không rườm rà cắm hoa vẽ lá phun khói dát vàng
Trước đó. Là cái vibe chiều hè dịu dàng không thể tả
À lượn lên sky bar mà mê quá
Ôi chao ôi một mảnh trăng
Ôi tôi mê cái sky bar này!!! Nhất định phải quay lại!!!
Từng góc nhỏ xinh xắn trang nhã.
Và đây trời ơiiiii! Chiếc view hoàng hôn đỉnh cao đổi màu theo phút!!
Cả Mĩm ngắm hoàngg hôn…
Bánh mì Sourdough thơm nức, vỏ mỏng tang, ruột mềm xốp ẩm dẻo ăn cùng pate lươn xông khói & bơ vịt nấu chậm! Không chê vào đâu được!
Bánh mì Sourdough thơm nức, vỏ mỏng tang, ruột mềm xốp ẩm dẻo ăn cùng pate lươn xông khói & bơ vịt nấu chậm! Không chê vào đâu được!
Bánh tart cua bể với su hào lên men, trứng cá hồi xông khói.
Khá đẹp & ấn tượng.
Cũng ngon nhưng lại chưa ăn là hợp với cả 4 người nhà mình.
Món ăn chơi.
Món ăn chơi.
Này thì cả nhà mình thích, phải gọi thêm lượt nữa.
Rong biển chiên giòn với tôm sú và muối kiến Gia Lai!!
Món này bếp trưởng mời khách.
Ngon! Rất ngon dù trông giản dị nhỉ!
Đoán xem là món gì?
Xuất sắc!
Nhìn cái lớp da đã thấy xuất sắc rồi!
Lườn vịt lên tuổi 14 ngày, xốt mận hậu và nho ngón tay đen.
Không thể tối giản hơn!
Và vì vậy, mới có thể tôn được thứ mùi vị nguyên bản của nguyên liệu đỉnh cao.
Uy tín thật sự!
Chiếc lương vịt lên tuổi xuất sắc!
Và đẹp như tranh!
Này là món chính của mình.
Này là món chính của Mĩm.
Lõi vai bò Angus Úc nướng – xốt mè rang & cà rốt!
Hoàn hảo! Bò mềm ngọt thơm, mọi thứ tiết chế vừa vặn hài hoà. Ực!!!
Ơ mấy đâu 2 ảnh món chính của bố và Cừu rồi s nhỉ Bố với Cừu gọi suon bò Angus Úc hầm với khoai tây nghiền, dầu xúc xícu cay & kim chi cay cơ! Một sự kết hợp độc đáo & xuất sắc mà ảnh đâu rồi ý lười đăng lại quá hu hu.
Cìn đây là tráng miệng!! Ôi tráng miệng ngon đỉnh caooooo!!! Kem tuyệt ngon!!
Tráng miệng kem quýt quá ấn tượng luôn!! Là vị quýt xanh Sài Gòn của Việt Nam ấy ạ! Kết hợp với mousse kẹo đường & sữa chua Ni-tơ lỏng rất thú vị.
Thôi chớt! Quên tên rồi hu hu mà ngon lắm ạ!
Uống trà cho êm cái bụng nào!
Ôi ưng bộ ấm tách trà quá! Xinh dã mannn!
Tối rồi về thôi
Tiết mục ảnh lưu niệm trước sảnh khách sạn Nhà hàng nằm ở tầng trên cùng nhá!

Bài viết gốc dưới đây, nếu có bất kỳ câu hỏi nào cần trả lời gấp, các bạn để lại comment tại bài gốc để được trợ giúp nhanh nhất nhé

Link bài gốc từ:https://www.facebook.com/esheep.esheep/posts/pfbid02piucfLBZ48NnXHUZmsxChxzXfPGV6qGEqPdhpcgSkcBwacAvuvDnTm59MMPVvwSHl

Related posts

Hello September

Có hẹn với mùa thu

Yêu Bếp Muôn Nơi #YêuBếpeverywhere