Rằm tháng 7 của Admin Yêu Bếp chúng mình

#LễTếttruyềnthốngViệt
#RằmthángBảy2024 #YêuBếp
Rằm tháng 7 của Admin Yêu Bếp chúng mình
Một ngày làm việc cuối tuần, chúng mình cũng như bao gia đình Việt Nam, dành một buổi sáng thật thư thái, tươm tất và tịnh tâm để cùng sửa soạn một lễ cúng Rằm và mâm cỗ cúng chúng sinh nhỏ nhỏ ngoài sân vườn, như cách để mỗi người cùng lưu giữ nét văn hoá & tín ngưỡng dân gian tiếp nối tới những thế hệ sau.
Mấy ngày nay, mình được mãn nhãn với bao mâm cỗ Rằm tháng 7 cực kì thịnh soạn, những chia sẻ ấm áp của các bạn YBer rồi.
Giờ admin xin khoe mâm lễ đơn sơ nhỏ nhắn với các loại bánh trái hoa quả và hoa thơm theo mùa nhá!
Buổi sáng nay, studio ngập tràn màu xanh mướt của cây lá khi cơn mưa ngang qua một bầu trời ngập nắng, của mùi hương thanh khiết của giao mùa xuân hè quyện bởi hương thị thơm, hương mẫu đơn, hương sen hồ Tây cuối mùa, hương hoàng lan, hương hoa sói, hương hoa náng, hương cốm non…
Chao ôi, một Hà Nội rất Hà Nội đâu đây, dù mâm lễ của chúng mình còn vụng về quá chưa đủ đắn đẹp đẽ như của các bạn.
Một tháng 7 bình an tĩnh tại quá, ngay nơi đây.
Lúc này, một cơn mưa ngang qua giữa trời trưa nắng chói, mình ngẩng lên mãi cứ mong gặp cầu vồng.
Lâu lắm rồi, mình mới thực lòng mong ước gì mình nhìn thấy cầu vồng, để tin rằng nhịp cầu ấy là thời khắc những người thân của mình đã đi xa đang trở về bên mình.
Mình nhớ họ lắm. Những cơn gió mát lành…
Khu vườn xanh mướt của chúng mình.
Mituchan mua được ôm hoa náng, thật thích. Mình cắm nó vào chiếc chuông gốm nặng trịch màu nâu sẫm. Trong nắng, mùi hương náng vương vấn đâu đây thân thuộc quá.
Mình cắm một bình sen bách diệp hồ Tây. Sen mùa này đã rất già. Mình cắm vào một bình gốm hoạ tiết hoa sen màu ngọc.
Mâm cúng chúng sinh, còn rất vụng về của chúng mình.
Mỗi tháng 7 âm lịch, khi mùa thu vừa chớm, hoa tóc tiên trong vườn đều nở rộ.
Năm ngoái, một người em của mình xin củ tóc tiên vàng ở studio về trồng, em hồi hộp chờ tới tháng 7 năm nay để ngắm hoa, vậy mà chưa kịp chờ hoa nở, em đã đi xa rồi.
Hôm nay, mình chạy tìm khắp vườn, vậy mà chỉ tìm được duy nhất một bông đang nở, những bông khác của những ngày trước đã tàn hết rồi.
Tặng em này!
Hoa mẫu đơn đỏ và mâm cúng trên bếp. Có cả bánh lá gai “pẻng tải” chúng mình tự làm – loại bánh truyền thống của người Tày, Nùng vào dịp lễ tết Tháng 7. Một admin trong team chúng mình có vợ là người Nùng đấy nên nay chúng mình học được cách làm bánh truyền thống này.
Hoa mẫu đơn đỏ và mâm cúng trên bếp. Có cả bánh lá gai “pẻng tải” chúng mình tự làm – loại bánh truyền thống của người Tày, Nùng vào dịp lễ tết Tháng 7. Một admin trong team chúng mình có vợ là người Nùng đấy nên nay chúng mình học được cách làm bánh truyền thống này.
Hoa náng trong nắng.
Nương lại nơi này.
Là nôn nao nhớ.
Nỗi niềm năm nao.
Lấp lánh long lanh.
Nụ náng long lanh
Tường vi mỏng manh
Một chiếc bánh kem trong veo tinh khiết như Sen Sớm.
Quà tặng… rằm tháng 7 của mình.
Các bạn admin cứ đùa mình là chắc chị Sheep được mọi người yêu quý lắm nên rằm tháng 7 cũng được tặng bao nhiêu là quà
Mà đúng thật, mỗi dịp lễ tết, ngày kỉ niệm, mình luôn được bạn bè, YBer tặng quà rất chân tình, kể cả lễ rằm tháng 7
Bình gốm xanh ngọc tuyệt đẹp khắc hoạ tiết lá sen hoa sen này cũng là một người bạn đại học mà mình rất trân quý tặng. Bạn mình là một nghệ nhân gốm vô cùng tâm huyết với nghề.
Mình và các bạn admin rủ nhau đi ăn chay. Tình cờ cái váy của mình giống hệt cái màu cửa ở quán

Bài viết gốc dưới đây, nếu có bất kỳ câu hỏi nào cần trả lời gấp, các bạn để lại comment tại bài gốc để được trợ giúp nhanh nhất nhé

Link bài gốc từ:https://www.facebook.com/share/p/oqBmGHvW5zRRnmPb/

Related posts

Hello September

Có hẹn với mùa thu

[Yêu Bếp Dọn Gọn – Cọ Sạch] Mẹo vệ sinh mặt kính bếp từ sạch bóng mọi vết bám cháy đáy nồi KHÔNG CẦN HOÁ CHẤT cực nhanh tiện gọn ĐỈNH NÓC, KỊCH TRẦN, BAY PHẤP PHỚI trong 3 nốt nhạc