TỰ LÀM THỊT HỘP NGẬY DẺO CỰC DỄ NGAY TẠI NHÀ /Bí quyết làm thịt hộp s.p.a.m chắc nịch, ngậy thơm không mặn khé cổ/

TỰ LÀM THỊT HỘP NGẬY DẺO CỰC DỄ NGAY TẠI NHÀ
/Bí quyết làm thịt hộp s.p.a.m chắc nịch, ngậy thơm không mặn khé cổ/
Lại một lần nữa đu trend nấu nướng trên mạng và cái kết bất ngờ đây các bạn ơiii!!
Nhắc đến thịt hộp thì những năm gần đây, thịt hộp s.p.a.m rất được ưa chuộng nhờ làn sóng ẩm thực quốc tế như các món burger Mỹ, hay những cuộn cơm mùa hè của Hàn Quốc.
Thịt hộp s.p.a.m khác hẳn với các loại thịt hộp mình đã từng ăn, với kết cấu đanh chắc, dẻo giòn, khi chiên vàng lên có độ ngậy nhất định, rất phù hợp với các món ăn cùng cơm hoặc mỳ.
Tò mò với cách làm thịt hộp, mình đã tìm mua một hộp thịt trong siêu thị để xem bảng thành phần, cũng như phân tích kết cấu và các lớp hương vị. Nhưng trời thì… phụ lòng người yêu ẩm thực, thịt hộp ăn liền bằng một cách nào đó nó MẶN-VÔ-CÙNGGG!!! Tin vào vị giác, nhưng lại không tin vào khả năng ăn may của bản thân, mình chắc mẩm chắc hãng thịt này mặn chứ đổi hãng khác có khi lại ngon lành không chừng. Nhưng cuối cùng thì vị giác mình dành chiến thắng chung cuộc, mình chọn thêm 2 hộp thịt khác và vị mặn vẫn không thay đổi đáng kể.
Thế là hành trình giải mã bí ẩn thịt hộp bắt đầu!
Lần thử nghiệm đầu tiên, mình tìm các công thức đã có trên mạng, cẩn thận đọc hết bình luận và cả phần thảo luận để xem các bạn đã làm có thành công không rồi tổng hợp lại 1 bản ưu điểm & nhược điểm của từng công thức đàng hoàng, ra điều phần thắng chắc thuộc về ta hahhhaha
Đến đoạn thực hành thì nguyên liệu chuẩn bị rất kĩ, mình làm không sai một bước nào, Chưa kể các công đoạn còn ghi chép lại về màu sắc, kết cấu thịt đầy đủ để thành công phát là có bài chia sẻ, ăn mừng với các bạn ngay. Mọi thứ thật sự hoàn hảo cho đến khi mẻ thịt hộp ra lò…
Thịt hộp s.p.a.m đâu không thấy, là PATE-THỊT các bạn ơi huhhuhu T___T
Một mẻ thịt rất ngon về hương vị, đẹp về màu sắc và MẶN VỪA không bị chát như thịt hộp siêu thị, nhưng kết cấu lại tơi rời không kết dính, cắt 1 lát mà phần thịt xay bung ra tá lả. Mình đã hụt hẫng tới nỗi văn vẻ trong đầu bay biến cả, chỉ có thể nói được 1 lèo toàn dấu nặng như chiếc vidéo “chị đẹp nện hộp thịt một trận” đã khoe hôm trước.
Sau cùng, rút ra kinh nghiệm nằm lòng và phục thù, sau đấy thì kết quả thành công mỹ mãn với khay thịt hộp s.p.a.m dẻo mướt, chắc nình nịch với độ mặn không thể vừa vặn hơn. Hơn cả là làm tại nhà rất dễ, bố mẹ có thể làm sẵn một mẻ cho các bé ăn sáng với bánh mỳ, hay làm cơm rang, cơm cuộn rong biển và lẩu Hàn Quốc cho cả nhà thì hết ý!
Mời bạn cùng khám phá cách làm thịt hộp s.p.a.m ngay nhé, mình sẽ chia sẻ thật kĩ nguyên liệu và các bước trong từng ảnh.
Nhắc đến thịt hộp thì những năm gần đây, thịt hộp s.p.a.m rất được ưa chuộng nhờ làn sóng ẩm thực quốc tế như các món burger Mỹ, hay những cuộn cơm mùa hè của Hàn Quốc.

Thịt hộp s.p.a.m khác hẳn với các loại thịt hộp mình đã từng ăn, với kết cấu đanh chắc, dẻo giòn, khi chiên vàng lên có độ ngậy nhất định, rất phù hợp với các món ăn cùng cơm hoặc mỳ.
Thịt hộp s.p.a.m khác hẳn với các loại thịt hộp mình đã từng ăn, với kết cấu đanh chắc, dẻo giòn, khi chiên vàng lên có độ ngậy nhất định, rất phù hợp với các món ăn cùng cơm hoặc mỳ.
Tò mò với cách làm thịt hộp, mình đã tìm mua một hộp thịt trong siêu thị để xem bảng thành phần, cũng như phân tích kết cấu và các lớp hương vị. Nhưng trời thì… phụ lòng người yêu ẩm thực, thịt hộp ăn liền bằng một cách nào đó nó MẶN-VÔ-CÙNGGG!!!

Mình bèn làm thử tại nhà và kết quả thì đương nhiên là… thất bại rồi =)))

Sau 2 lần thử nghiệm khác, mình đã rút ra được rất nhiều kinh nghiệm và định lượng phù hợp với khẩu vị đây.

NGUYÊN LIỆU:
– 500g thịt heo xay
– 200g mỡ heo

Gia vị ướp:
– 2 tsp muối
– 1 1/2 Tbsp đường
– 1 tsp men gạo đỏ
– 2 tsp bột hành
– 2 tsp bột gừng
– 2 Tbsp nước xương hầm cô đặc
– 2 Tbsp nước tương càng cua
– 2 Tbsp dầu hào
– 2 Tbsp rượu nấu ăn

Chất làm dày:
– 150g tinh bột khoai tây
– 2 quả trứng gà
– 150g nước lọc

Dụng cụ:
– Khuôn chống dính
– Giấy bạc (màng nhôm)
Nguyên liệu là một phần, nhưng thao tác cũng quyết định mẻ thịt hộp của bạn có thành công hay không.
Và nhất định, món thịt hộp này bạn phải thật kiên nhẫn nhá =)))
Ở lần làm thử đầu tiên, mình tham khảo vài công thức khác nhau và có ghi chép lại rất đầy đủ các phần thảo luận ưu – nhược điểm của từng cách làm.
Lưu ý nên hấp vào từng khuôn nhỏ, sẽ dễ định hình hơn khuôn to mà dàn thịt quá mỏng.
Một mẻ thịt rất ngon về hương vị, đẹp về màu sắc và MẶN VỪA không bị chát như thịt hộp siêu thị, nhưng kết cấu lại tơi rời không kết dính, cắt 1 lát mà phần thịt xay bung ra tá lả, nếu được mô tả thì gọi là Pate thịt sẽ đúng hơn.

Mình đã hụt hẫng tới nỗi văn vẻ trong đầu bay biến cả, chỉ có thể nói được 1 lèo toàn dấu nặng như chiếc vidéo “chị đẹp nện hộp thịt một trận” đã khoe hôm trước.
Tuy kết cấu chưa ổn định nhưng ăn cùng cơm nóng và bánh mỳ thì vẫn rất ngon, có độ mềm ẩm và mọng thơm.
Lần thứ 2, mình vẫn giữ tỉ lệ nguyên liệu thịt – mỡ như cũ, nhưng phần mỡ sẽ đem xay nhuyễn và chỉ để dư 1 phần thái hạt lựu để tạo độ giòn khi ăn.
Trộn thật đều để thịt – mỡ thật thấm.
Và quan trọng là dùng tay nhào và quết thật mạnh nhiều lần để thịt không bị bở, giòn chắc.
Ở lần thất bại trước, mình cân đối chất làm dày chưa đúng tỉ lệ nên thịt kết dính kém. Gọi là “chất làm dày” nhưng đơn giản chỉ có 3 nguyên liệu là tinh bột khoai tây, nước và trứng gà.

Đơn giản là thế nhưng đây lại là “chìa khóa” giúp thịt hộp dẻo mướt, định hình tốt hơn. Tỉ lệ “chất làm dày” này cần tương đương với tỉ lệ thịt – mỡ, sao cho khi trộn hỗn hợp đạt độ nhão nhẹ là đủ.
Dùng phới lồng khuấy trứng gà, tinh bột khoai tây và nước lọc cho tan.
Trút hỗn hợp làm dày vào bát thịt và nhào cho đều.
Tới khi hỗn hợp thịt hơi nhão nhẹ, nhấc lên có độ chảy sệt, sánh là vừa. Nếu chất làm dày không đủ, thịt đặc sẽ dễ bị bở bung, mà quá nhão cũng sẽ bị chảy, định hình kém.

Bọc kín để ngăn mát tủ lạnh trong ít nhất 30 – 60 phút.
Để không đi vào vết xe đổ lần trước, mình nhanh trí gạt luôn chân chống =)))

Chọn khuôn thuôn dài, sâu lòng thay vì khay nông, hẹp và chống dính kĩ càng với dầu dầu.
Trút thịt vào khay, dầm nhẹ thịt dàn đều, không còn bọt khí trong hỗn hợp.
Dàn phẳng đầy tận miệng và thả rơi khuôn vài lần cho hết toàn bộ bọt khí.
Hồi nhà mình xây cái biệt thự 7 tầng, đoạn láng nền này mình làm mãi nên quen tay =))))
Bọc kín bằng giấy bạc và hấp 45 – 60 phút đến khi chín, thăm thử bằng tăm thấy không dính thịt là đã đạt.
Để thật nguội sau đấy cần cho thịt nghỉ trong ngăn mát tủ lạnh 4-6 giờ cho thịt định hình, cứng chắc hoàn toàn.
Thịt hộp nguội hẳn tách khuôn rất dễ, đanh chắc thái miếng nào ăn miếng đấy.
Mời bạn cùng thưởng thức nhé!

Bài viết gốc dưới đây, nếu có bất kỳ câu hỏi nào cần trả lời gấp, các bạn để lại comment tại bài gốc để được trợ giúp nhanh nhất nhé

Link bài gốc từ:https://www.facebook.com/esheepkitchenvn/posts/1039647080864294?ref=embed_post

Related posts

GIẢI KHÁT CÙNG QUẢ BÌNH BÁT, LÀM MỘT LẦN ĐƯỢC 3 MÓN NGON

BÍ KÍP CHIÊN CÁNH GÀ “JUICY” ĐẬM ĐÀ, LÀM DỄ NHẤT TRÊN ĐỜI

“PẺNG TẢI” – CÂU CHUYỆN VỀ CẶP BÁNH ĐEO ĐƯỜNG VÀ PHONG TỤC ĂN TẾT NHÀ NGOẠI ĐỘC ĐÁO CỦA ĐỒNG BÀO TÀY, NÙNG!